Thủ tục xin Work Permit cho nhà quản lý New Zealand khá phức tạp, gây ra nhiều khó khăn trong khâu tuyển dụng nhân lực nước ngoài. Nếu cần tư vấn, hướng dẫn giải quyết một cách nhanh chóng, hãy gọi ngay cho PNV.
Thông báo tuyển dụng lao động Việt Nam trước khi xin Work Permit
Doanh nghiệp buộc phải ưu tiên tuyển dụng lao động Việt Nam, trước khi tìm kiếm nguồn lao động nước ngoài.
Căn cứ theo Nghị định 70/2023/NĐ-CP, doanh nghiệp tiến hành đăng tin tuyển dụng công khai trên cổng thông tin của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội(thời hạn tối thiểu: 15 ngày)
Nếu không tìm được nhân lực thích hợp tại Việt Nam, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để làm thủ tục xin cấp Work Permit cho nhà quản lý New Zealand.
Lập hồ sơ xin Work Permit cho nhà quản lý New Zealand
Một bộ hồ sơ xin Work Permit cho nhà quản lý New Zealand, gồm:
- Văn bản chấp thuận nhu cầu tuyển dụng nhân lực nước ngoài;
- Đơn mẫu số 11/PLI;
- Ảnh 4x6cm của nhà quản lý;
- Hộ chiếu;
- Chứng nhận khám sức khỏe;
- Bản lý lịch tư pháp;
- Điều lệ công ty + Giấy phép thành lập doanh nghiệp + Nghị quyết bổ nhiệm chức vụ nhà quản lý tương đương.
Trong đó, những giấy tờ viết bằng tiếng nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch công chứng để đảm bảo giá trị pháp lý khi xin Work Permit.
Quy trình xin Work Permit theo quy định mới nhất
Đầu tiên, doanh nghiệp phải hoàn tất việc giải trình nhu cầu sử dụng lao động.
Sau khi thành công, tiếp tục nộp hồ sơ và xin cấp Work Permit tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội.
Địa chỉ của Sở Lao động tại TPHCM: 159 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TPHCM
Kết quả cấp duyệt Work Permit sẽ được trả ngay sau 05 ngày làm việc.
Nếu cần tư vấn và hướng dẫn giải quyết thủ tục xin Work Permit một cách nhanh chóng, hãy gọi ngay vào số Hotline của PNV.
Xem thêm: