Home Kiến thức GPLĐ Nơi Nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc ở đâu?

Nơi Nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc ở đâu?

Để làm việc hợp pháp tại Việt Nam, người lao động nước ngoài phải xin được giấy phép làm việc/giấy phép lao động. Người sử dụng lao động có thể làm thủ tục xin cấp giấy phép làm việc theo phương thức truyền thống(nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính) hoặc thực hiện theo phương thức trực tuyến(nộp hồ sơ qua mạng).

Cùng PNVT tìm hiểu về cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy phép làm việc, phương thức đề nghị cấp giấy phép lao động trực tuyến và các cơ quan khác có liên quan khi thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép làm việc tại Việt Nam

Nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc ở đâu?

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn cần xem xét về cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ xin giấy phép làm việc tại Việt Nam. Nơi tiếp nhận hồ sơ tại Việt Nam bao gồm:

  • Cục việc làm – Bộ Lao động thương binh xã hội(LĐTBXH);
  • Sở Lao động thương binh xã hội cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở;
  • Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở;
  • Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc ở đâu?

Cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin giấy phép làm việc của người lao động nước ngoài phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể, địa điểm dự kiến mà người nước ngoài mong muốn làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Ví dụ như:

  • Doanh nghiệp/tổ chức nằm ở các quận, huyện trong khu vực TP. HCM (ngoài khu công nghiệp) thì nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc tại Sở lao động – Thương binh và xã hội TP. HCM.
  • Doanh nghiệp/tổ chức có trụ sở sản xuất tại các khu công nghiệp/khu chế xuất TP. Hà Nội thì nộp hồ sơ xin cấp giấy phép làm việc tại Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất TP. Hà Nội.

Bạn có thể nộp trực tiếp hồ sơ tại các cơ quan này hoặc gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện. Nếu bạn còn băn khoăn, chưa biết mình phải nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc tại cơ quan nào thì có thể liên hệ ngay cho PNVT để được tư vấn nhé!

Nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc qua mạng

Ngoài hình thức nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc truyền thống, theo Thông tư số 23/2017/TT-BLĐTBXH thì người sử dụng lao động có thể xin cấp giấy phép làm việc cho lao động nước ngoài theo hình thức đăng ký trực tuyến tại website Cục việc làm – Bộ LĐTBXH.

Để đăng ký xin giấy phép làm việc, bạn chỉ cần có một thiết bị thông minh(điện thoại, laptop, máy tính bảng…) kết nối với Internet là đã có thể thực hiện được. Tuy nhiên vì là hình thức mới nên một số người chưa có kinh nghiệm điền tờ khai, chuẩn bị hồ sơ bản file…Nếu bạn cần hỗ trợ thì liên hệ ngay cho PNVT nhé!

Lưu ý: Sau khi hồ sơ nộp trực tuyến đã được chấp thuận, doanh nghiệp/tổ chức bảo lãnh mang hồ sơ bản giấy, giấy giới thiệu và giấy biên nhận hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để nhận kết quả cấp giấy phép làm việc.

Các cơ quan khác có liên quan đến việc xin giấy phép làm việc

Trong bộ hồ sơ để xin giấy phép làm việc cho lao động nước ngoài bao gồm: giấy khám sức khỏe, phiếu lý lịch tư pháp, giấy tờ tùy thân…Mà theo quy định pháp luật, để những loại giấy tờ này được công nhận giá trị sử dụng cần tiến hành dịch thuật công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự.

Để dịch thuật, công chứng giấy tờ tài liệu nước ngoài bạn có thể đến các công ty/trung tâm dịch thuật uy tín. PNVT là một trong những công ty dịch thuật có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đảm bảo 100% bản dịch thuật giấy tờ hoàn chỉnh, được các cơ quan khác công nhận. 

Đối với thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự giấy tờ sẽ được tiến hành tại Bộ ngoại giao, Sở ngoại vụ, Đại sứ quán. Hồ sơ xin giấy phép làm việc của bạn có những giấy tờ bắt buộc phải hợp pháp hóa lãnh sự mới được công nhận. Đừng lo lắng, chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng xin dấu hợp pháp hóa lãnh sự trong thời gian nhanh nhất!

PNVT đồng hành cùng bạn, giảm bớt gánh nặng pháp lý khi thực hiện thủ tục hành chính tại Việt Nam. Đại diện khách hàng chuẩn bị hồ sơ(dịch thuật, công chứng giấy tờ; hợp pháp hóa lãnh sự nếu cần thiết), nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc. Liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn đang cần hỗ trợ nhé!

5/5 - (1 bình chọn)