Home Cấp mới giấy phép lao động Xin giấy phép lao động cho NNN làm việc ở văn phòng đại diện

Xin giấy phép lao động cho NNN làm việc ở văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của công ty nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép. Vậy thủ tục xin cấp giấy phép lao động người nước ngoài làm việc ở văn phòng đại diện như thế nào?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của văn phòng đại diện tại VN

Văn phòng đại diện tại Việt Nam là cơ quan đại diện cho công ty/doanh nghiệp, có nhiệm vụ xúc tiến xây dựng dự án, thực hiện chức năng ủy quyền, quảng bá, phân phối sản phẩm công ty. Văn phòng đại diện có thể tuyển dụng người lao động nước ngoài làm việc.

Xin giấy phép lao động cho văn phòng đại diện

Quy trình, hồ sơ thủ tục xin cấp phép lao động

Xin văn bản chấp thuận từ Sở Lao động

  • Trong giai đoạn này, văn phòng đại diện cần tiến hành nộp hồ sơ lên Sở lao động thương binh xã hội để xin văn bản chấp thuận sử dụng lao động nước ngoài.
  • Form mẫu sử dụng trong giai đoạn này là Mẫu số 01 và giấy phép thành lập văn phòng đại diện
  • Sau 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Sở lao động thương binh và xã hội sẽ trả kết quả cho văn phòng đại diện.

Xin cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài.

Văn phòng đại diện cũng như người nước ngoài cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu sau:

  • Mẫu số 11/PLI.
  • Lý lịch tư pháp (được cấp không quá 06 tháng kể từ ngày cấp đến ngày nộp hồ sơ)
  • Giấy khám sức khỏe (có giá trị trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký kết luận sức khỏe đến ngày nộp hồ sơ)
  • Văn bản, giấy tờ chứng minh người lao động nước ngoài là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia, lao động kỹ thuật và một số nghề, công việc nhất định: bằng cấp, chứng chỉ, xác nhận kinh nghiệm…
  • Bản sao có chứng thực hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay. Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế còn giá trị theo quy định của pháp luật.
  • 02 ảnh màu. (Kích thước 4cm x 6cm, phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính). Ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
  • Văn bản chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài.
  • Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh.

Trường hợp di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp: cần có văn bản của doanh nghiệp nước ngoài cử sang làm việc tại văn phòng đại diện ở Việt Nam và văn bản chứng minh người lao động nước ngoài đã được doanh nghiệp nước ngoài tuyển dụng trước đó  ít nhất 12 tháng liên tục.

Lưu ý: Người lao động làm việc ở văn phòng đại diện tại Việt Nam có thể theo hình thức hợp đồng lao động hoặc di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp.

Nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động cho cơ quan nào?

  • Trường hợp doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp: Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, thành phố.
  • Trường hợp doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh.

Sau 7 -10 ngày làm việc kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ và hợp lệ, Sở lao động thương binh và xã hội sẽ cấp có thông tin phản hồi.

Để xin giấy phép lao động và giải trình nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài hiệu quả, các bạn gọi ngay PNVT nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.