Home Cấp mới giấy phép lao động Xin giấy phép lao động cho Nhà quản lý truyền thông người Pháp

Xin giấy phép lao động cho Nhà quản lý truyền thông người Pháp

Doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc trong việc đăng tuyển, giải trình, xin giấy phép lao động cho Nhà quản lý truyền thông người Pháp? Hoặc đang trong tình trạng bị trả hồ sơ xin giấy phép lao động nhiều lần mà chưa tìm được giải pháp xử lý? Hãy nhanh chóng liên hệ với PNV, để được tư vấn, hỗ trợ đúng hướng, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Quy trình xin giấy phép lao động được thực hiện theo một trong ba hình thức sau: trực tuyến, trực tiếp và dịch vụ bưu chính. Quý doanh nghiệp quan tâm đến các bước xử lý chi tiết, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết này.

Vai trò của Nhà quản lý truyền thông?

Nhà quản lý truyền thông là người chịu trách nhiệm quản lý trong lĩnh vực truyền thông. Cụ thể liên quan đến các vấn đề như: marketing, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, xây dựng hình ảnh thương hiệu…

Chức năng chính của nhà quản lý truyền thông là: tiến hành xây dựng, thực hiện định hướng chiến lược, giám sát và đánh giá kế hoạch truyền thông đã được đề ra.

Xin giấy phép lao động cho Nhà quản lý truyền thông người Pháp

Giấy phép lao động là gì? Hình thức và thời hạn của giấy phép lao động

Doanh nghiệp muốn tuyển dụng nguồn nhân sự nước ngoài, cụ thể là Nhà quản lý truyền thông người Pháp, bắt buộc phải xin giấy phép lao động theo quy định pháp luật.

Giấy phép lao động là gì? Giấy phép lao động là văn bản pháp lý ghi nhận việc Nhà nước Việt Nam cho phép nhà quản lý người Pháp đến Việt Nam làm việc. Đây là cơ sở để pháp luật Việt Nam công nhận về quyền và lợi ích của người lao động nước ngoài, khi làm việc tại Việt Nam.

Theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP, giấy phép lao động sẽ được ban hành theo mẫu số 12/PLI (hình thức: bản giấy).

Thời hạn tối đa của giấy phép lao động là 02 năm. Tuy nhiên, thực tế thời hạn sử dụng của giấy phép lao động có thể ngắn hơn, phụ thuộc vào một số vấn đề như: hợp đồng lao động dự kiến, thỏa thuận làm việc…(lưu ý: thời hạn của hộ chiếu có ảnh hưởng đến thời hạn của giấy phép lao động nên người Pháp trước khi xin cấp giấy phép lao động phải đảm bảo hộ chiếu còn thời hạn sử dụng).

Nhà quản lý truyền thông gồm những ai?

Nhà quản lý truyền thông người Pháp là vị trí mà họ sẽ tiếp nhận làm việc, được thể hiện trên giấy phép lao động. Chức danh mà nhà quản lý đảm nhận có thể là: Giám đốc, Phó Giám đốc, Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Tổng giám đốc…. Nhà quản lý sẽ có văn bản/quyết định bổ nhiệm hoặc được quy định trong điều lệ công ty.

Điều kiện để nhà quản lý truyền thông Pháp về Việt Nam làm việc

Doanh nghiệp chỉ dự kiến tuyển dụng nhà quản lý truyền thông người Pháp nếu không tuyển được lao động Việt Nam phù hợp. Và nhà quản lý truyền thông người Pháp nếu đáp ứng các điều kiện tại Điều 151 Bộ Luật lao động mới được xem xét làm việc ở Việt Nam. Cụ thể gồm: 

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên; 
  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; 
  • Trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, sức khỏe phù hợp với công việc;
  • Không thuộc các trường hợp đang chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích;
  • Bắt buộc phải có giấy phép lao động Việt Nam.

Theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP và Nghị định 70/2023/NĐ-CP, việc xin giấy phép lao động cũng phải đáp ứng đủ các điều kiện về: sức khỏe, trình độ, kinh nghiệm, lý lịch trong sạch(đảm bảo tính tương thích với công việc dự kiến đảm nhận).

Quy trình xin giấy phép lao động cho nhà quản lý truyền thông Pháp

Xin giấy phép lao động là một quy trình kép, nhiều bước trung gian. Doanh nghiệp cần thực hiện đúng và đủ các bước sau đây:

Bước 1: Đăng tuyển lao động trên trang trung tâm giới thiệu việc làm

Bước 2: Giải trình nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài

Bước 3: Xin cấp giấy phép lao động

Các khâu trung gian cần thực hiện trước khi xin giấy phép lao động

Trước khi xin giấy phép lao động cho nhà quản lý truyền thông Pháp, người sử dụng lao động/doanh nghiệp cần thực hiện đủ 02 bước sau:

  • Đăng tin tuyển dụng trên trang trung tâm giới thiệu việc làm, niêm yết công khai tối thiểu 15 ngày(tại địa chỉ: vieclamhcm.com.vn).
  • Giải trình nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài(làm rõ lý do không tuyển được người Việt Nam, báo cáo chi tiết về nhu cầu sử dụng nhân sự nước ngoài…).

Hiện nay, cả hai quy trình này đều được thực hiện trực tuyến trên hệ thống thông tin điện tử của Nhà nước Việt Nam. Doanh nghiệp chưa từng xử lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc: lập tài khoản, kê khai thông tin, scan giấy tờ, tải tài liệu lên hệ thống… Hãy liên hệ với PNV, khi cần hỗ trợ.

Sau khi hồ sơ giải trình điện tử được nộp online, doanh nghiệp chờ khoảng vài ngày xem kết quả được duyệt trực tuyến (xem kết quả online bằng việc mở tài khoản trên trang dịch vụ công). Khi có kết quả ở 2 khâu trên thì tiến hành xin cấp giấy phép lao động cho nhà quản lý truyền thông người Pháp ở Việt Nam.

Hồ sơ xin giấy phép lao động cho nhà quản lý truyền thông Pháp

  • Công văn phê duyệt nhu cầu tuyển dụng Nhà quản lý truyền thông Pháp(kết quả của thủ tục giải trình).
  • Giấy đề nghị cấp giấy phép lao động mẫu số 11/PLI;
  • 02 ảnh 4x6cm;
  • Hộ chiếu(sao y hoặc bản sao có xác nhận của người sử dụng lao động);
  • Chứng nhận khám sức khỏe do cơ quan có thẩm quyền cấp(cách ngày nộp hồ sơ không quá 12 tháng);
  • Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp(không dùng bản lý lịch tự khai, cách ngày nộp hồ sơ không quá 06 tháng);
  • Văn bản chứng minh việc tuyển dụng nhà quản lý truyền thông, gồm 03 loại giấy tờ sau:
    • Điều lệ/Quy chế hoạt động;
    • Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp/Quyết định thành lập/ giấy phép đăng ký kinh doanh;
    • Nghị quyết/Quyết định bổ nhiệm nhà quản lý truyền thông Pháp. 
  • Các giấy tờ khác có liên quan đến nhà quản lý truyền thông Pháp(ngoại trừ trường hợp làm việc theo hình thức hợp đồng lao động).

Lưu ý: dịch công chứng hoặc chứng thực cho các loại giấy tờ, tài liệu được cấp/chứng nhận bởi cơ quan nước ngoài (đã được chứng nhận và hợp pháp hóa lãnh sự).

Thẩm quyền cấp giấy phép lao động cho nhà quản lý truyền thông

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tại địa phương là nơi nhà tuyển dụng tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho nhà quản lý truyền thông người Pháp. Thời gian giải quyết thủ tục là trong 05 ngày làm việc sau khi cơ quan chức năng nhận được giấy tờ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Phương thức nộp hồ sơ gồm: trực tiếp, trực tuyến và gửi qua hệ thống bưu chính. (doanh nghiệp chỉ chọn một trong ba hình thức này để thực hiện).

Lưu ý:

  • Hình thức trực tuyến chỉ áp dụng cho các địa phương đã triển khai hoặc được Nhà nước thí điểm(chẳng hạn như: TPHCM, TP. Hà Nội…).
  • Gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính: doanh nghiệp cần chuẩn bị thêm bìa đựng hồ sơ, ghi rõ các loại giấy tờ đính kèm và ghi tên địa chỉ của người nhận cụ thể.

Tư vấn và hướng dẫn xin giấy phép lao động cho nhà quản lý tại TPHCM

Doanh nghiệp không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh, khi tiến hành làm thủ tục xin giấy phép lao động cho Nhà quản lý truyền thông người Pháp. Từ khâu đăng tuyển đến bước xin cấp giấy phép, đều lồng ghép rất nhiều quy định khác nhau.

Nếu không muốn dành quá nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật liên quan đến việc xin cấp giấy phép lao động, hãy liên hệ với PNV. Vì chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi vướng mắc một cách chi tiết và đúng trọng tâm.

Với chữ tín được xây dựng trên 15 năm, đồng hành và giúp đỡ cho hàng nghìn doanh nghiệp xin giấy phép lao động thành công, PNV bảo đảm luôn hướng dẫn quý doanh nghiệp giải quyết thủ tục theo hướng tối ưu, tiết kiệm thời gian nhất.

Gọi ngay vào số Hotline của PNV, khi doanh nghiệp cần hỗ trợ xin giấy phép lao động cho Nhà quản lý truyền thông người Pháp tại TPHCM.

Xem thêm:

Thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài mới nhất

5/5 - (2 bình chọn)