Home Tin tức Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Indonesisa

Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Indonesisa

Những năm gần đây, trao đổi khách giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng tăng. Cụ thể, năm 2012, tổng lượng khách trao đổi giữa hai nước đạt gần 95.000 lượt khách; năm 2013, con số này đã tăng lên khoảng 100.000 lượt khách; 11 tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã đón gần 64.000 lượt khách Indonesia.Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam - Indonesisa

CôngThương – Việt Nam đã miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho công dân Indonesia từ ngày 4/12/2003 và Indonesia cũng đã miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam từ ngày 1/2/2004. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy dòng khách giữa Việt Nam và Indonesia.

Hiện dân số Indonesia khoảng 245 triệu người (năm 2012), đứng thứ 4 thế giới, vì vậy theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới, thị trường gửi khách Indonesia sẽ phát triển mạnh, đạt 9 triệu người đi du lịch nước ngoài vào năm 2017. Đối với Việt Nam, du khách Indonesia rất yêu thích và ấn tượng với vẻ đẹp của một số điểm du lịch như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An… và đến Việt Nam theo các hình thức du lịch MICE, các cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa, du lịch ẩm thực, du lịch hành hương, các chương trình du lịch thông thường… Đặc điểm của khách du lịch Indonesia là thích mua sắm, chụp ảnh và yêu cầu hướng dẫn viên nói tiếng Indonesia, xe vận chuyển thoải mái, có wifi, ẩm thực ưa thích là các món ăn chiên, rán. Theo đại diện đoàn doanh nghiệp Indonesia, Việt Nam nên đầu tư phát triển dịch vụ, cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch và đào tạo hướng dẫn viên nói tiếng Indonesia để thu hút thêm nhiều khách Indonesia đến Việt Nam.

Những năm qua, hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch đã phát triển tích cực. Trong chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2020 đã xác định, Indonesia nói riêng và các nước ASEAN nói chung là thị trường quan trọng cần hướng tới. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, thời gian tới, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Indonesia sẽ được đẩy mạnh, tương xứng với tiềm năng du lịch của hai nước. Hai bên sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thị trường, hỗ trợ nhau tham gia các sự kiện du lịch để giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin về đất nước, con người nhằm thúc đẩy trao đổi khách giữa hai nước.

Quỳnh Hoa

5/5 - (1 bình chọn)